BNK48 ชุบชีวิตสื่อสิ่งพิมพ์ในเมืองไทย (มีคลิป)

By LuvBNK48 - เมษายน 25, 2561








ข้อความ Sold out (ขายหมดแล้ว) ของนิตยสารกุลสตรี ปกของ BNK48 ได้ถูกโพสบนลงแฟนเพจ ที่พิมพ์ออกมาเป็นจำนวนจำกัดและต้องสั่งซื้อล่วงหน้า ซึ่งยอดสั่งจองนิตยสารก็หมดภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว สวนกระแสพิษสื่อออนไลน์ที่ส่งผลกระทบต่อสื่อสิ่งพิมพ์ที่ทำให้ยอดขายลดต่ำลงและทยอยปิดตัวกันไปอย่างต่อเนื่องช่วยพยุงนิตยสารหลายเล่มให้เห็นถึงแนวทางใหม่ในการเพิ่มยอดขาย เช่นนิยสาร สุดสัปดาห์ , ADAY , The Guitar MAG

















โดยใช้กลุ่มไอลดอลช่วยดึงผู้ซื้อเพื่อยืนยันว่านิตยสารยังสามารถขายได้อย่างแน่นอน เพราะฐานแฟนคลับที่คอยสนับสนุน หรือแม้แต่ Free Copy อย่างเค้าแมว by Cat Radio ที่นำเมมเบอร์แถวหน้าในเพลงซิงเกิ้ลที่ 2 มาขึ้นปก ก็ถูกหยิบจนหมดแผงด้วยเช่นกัน จนกลายเป็นของสะสมในราคาย่อมเยาสำหรับโอตะที่ทุนทรัพย์น้อยได้เป็นอย่างดี




อีกหนึ่งกระแสที่สวยวงการแฟนเพลงที่ซบเซา เนื่องจากซีดีเพลงขายไม่ได้และการสตรีมหรือดาวน์โหลดแบบดิจิตอลเข้ามาแทนที่ แต่ BNK48 ก็สามารถทำได้ โดยซิงเกิ้ลแรกนั้นมียอดจำหน่ายพรีออเดอร์มากกว่า 13,000 แผ่น ในขณะที่ซิงเกิ้ลที่ 2 ที่ออกติดตามกันมาในเวลาไม่กี่เดือนอย่างเพลง คุกกี้เสี่ยงทาย มียอดเพิ่มมากขึ้นถึง 30,000 แผ่น จากการพรีออเดอร์เช่นเดียวกัน เนื่องจากซื้อซีดีแล้วแฟนคลับจะได้บัตรจับมือ 8 วินาที ทำให้ซีดีนั้นขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ในขณะที่มิวสิควีดีโอคุกกี้เสี่ยงทายนั้น สามารถสร้างยอดผู้ชมได้สูงถึง 112 ล้านวิว ภายใน 6 เดือน ซึ่งกลยุทธิ์ทั้งสองอย่างนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของอิธพลจาก BNK48 ที่สามารถพลิกฟื้นสื่อที่กำลังหายใจรวยระรินขั้นมาได้

Cr. TNN บันเทิง Official






  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น