6 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ RIVER BNK48

By LuvBNK48 - พฤษภาคม 01, 2561

6 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ RIVER BNK48






 Music video “1,000,000 วิว” ภายใน 13 ชั่วโมงติดเทรนอันดับ 1 ใน Youtube
ขอบคุณเครดิต ‎Layla F Mulder‎ ที่ทำการรวบรวมข้อมูลต่างๆ จาก FB ของผู้กำกับและผู้ตัดต่อ


1. MV RIVER ถ่ายทำที่สวนป่าเฉลิมพระเกียรติของ ABAC จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและออกค่าย การถ่ายทำใช้เวลาสองวันในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งอากาศร้อนมากมาย




รูปสวนป่าเฉลิมพระเกียรติของ ABAC จังหวัดกาญจนบุรี




รูปสวนป่าเฉลิมพระเกียรติของ ABAC จังหวัดกาญจนบุรีใน MV River

2. ผู้กำกับ ต้น เอกภณ เศรษฐสุข ซึ่งเคยมีประสบการณ์กำกับ MV และโฆษณามากมาย และตัวผู้กำกับก็โอชิเฌอปรางกับอรอยู่ก่อนแล้ว เขียนความในใจหลังจาก MV ถูกปล่อยออกมาแล้วว่า ตัวเขาอินกับเนื้อหาเพลงของ RIVER มาก และมองว่าตรงกับชีวิตจริงของเขาสุดๆ ตอนไปเสนองานต้องไปเสนอพร้อมกับ Production ทีมอื่นๆ และให้ทางญี่ปุ่นตัดสินใจว่าจะเลือกใคร ส่วนตัวเขาพอใจกับผลงานชิ้นนี้มาก และทางฝั่ง BNK48 ญี่ปุ่นก็พูดชมว่า "Very Good" ซ้ำใส่หน้าผู้กำกับถึง 5 ครั้ง หลังจากได้เห็น MV ตัวนี้ครั้งแรก




Eakarpon Settasuk
ผู้กำกับ MV River






BNK48 ผู้กำกับและทีมงานถ่ายทำ MV River
Cr.ขอบคุณรูปภาพจาก Eakarpon Settasuk




3. ผู้ตัดต่อ ชลสิทธิ์ อุปนิกขิต ผู้มีเครดิตจากภาพยนต์เรื่อง Mary is Happy, Marry is Happy และ Freelance ห้ามป่วยห้ามพักห้ามรักหมอ ตัดต่อ MV ตัวนี้ภายในเวลา 2 วันเช่นกัน และตัวเขาเองก็เป็นห่วงกับ Airtime ของน้องๆ มาก ที่พยายามให้น้องๆ ได้ออก Screen Time ได้ครบทุกคน ระหว่างทำงานนี้เขาก็บอกว่ามีความสุขมากๆ เช่นกัน




Chonlasit Upanigkit
ผู้ตัดต่อเพลง River



4. RIVER เป็นเพลงที่ถูกใช้โปรโมตในแคมเปญสปอนเซอร์ของ AP Honda ซึ่งเป็น Honda ใน Segment ของรถจักรยานยนต์ และเป็นผู้สมทบทุนในการสนับสนุนการถ่ายทำ MV RIVER ด้วย จะสังเกตเห็นว่าใน MV มีการโฟกัสไปที่ Member 4 คน เป็นพิเศษในฉากเดียวกัน คือ อร ตาหวาน น้ำหนึ่ง และเนย เนื่องจากทั้งสี่คนนี้เคยถูกประกาศเลือกให้เป็น Brand Ambassador ของ AP Honda ซึ่งได้ประกาศไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์







Cr.รูปจาก A.P. Honda

5. เนยเผยใน Live VOOV ช่วงค่ำของวันที่ 29 เมษายน ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่มีการเปิดตัว MV RIVER ในงาน Comic Con ไปเมื่อช่วงบ่ายว่า ใน MV จะมีฉากที่เนยต้องถูกสั่งให้ร้องไห้ ซึ่งตอนนั้นคิดว่าทำได้ยากมาก เพราะสถานการณ์และอารมณ์ในช่วงเวลาถ่ายทำก็ไม่ค่อยเอื้ออำนวย แล้วอยู่ๆ อรก็เดินมากระซิบข้างหูเนย ด้วยประโยค 1 ประโยค ซึ่งทำให้เนยน้ำตาไหลได้ในทันที เนยบอกว่าขอเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับให้สงสัยกันต่อไป ว่าอรกระซิบอะไรกับเนยในวันนั้น










6. ใน Live VOOV ของเจนนิษฐ์ วันที่ 23 เมษายน ที่เป็นเวอร์ชั่น ไลฟ์กาว ซึ่งมีเมมเบอร์ร่วมไลฟ์ด้วยหลายคน ประกอบด้วย ปูเป้ โมบาย แก้ว ได้มีการล้อเลียนเพลง RIVER ในเวอร์ชั่นเดโม ด้วยการเปลี่ยนเนื้อร้องเพลงไปเป็น "ยาวไป ยาวไป ยาวไปข้ามไม่ได้ แม่น้ำกว้างใหญ่ ใหญ่ ใหญ่" ซึ่งในวันที่ 30 เมษายน ก่อนที่ Official MV จะถูกโพสต์ เจนนิษฐ์ก็เอาเนื้อร้องเวอร์ชั่นนี้เอามาโพสต์ไป Official Facebook ของตัวเองด้วย





คลิป River 
ไลฟ์กาว






  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น